Video Tin quốc tế

Pháp siết chặt an ninh trước hai trận đấu cuối cùng của World Cup 2022

An ninh đang được tăng cường trên toàn nước Pháp, đặc biệt là tại thủ đô Paris, để ngăn chặn nguy cơ bạo động có thể bùng phát cuối tuần này với khoảng 13.000-14.000 cảnh sát sẽ được triển khai trước trận đấu tranh hạng ba tư và trận chung kết.
13:19 - 18/12/2022

Pháp siết chặt an ninh trước hai trận đấu cuối cùng của World Cup 2022

Tại Paris, các nhà chức trách Pháp cũng đã quyết định phong toả, cấm các phương tiện cơ giới tại con phố xung quanh dẫn tới khu vực quảng trường Ngôi sao (L’arc de Triomphe) và đại lộ nổi tiếng Champs Élysées trong ngày (18/12) khi diễn ra trận chung kết giữa hai đội tuyển Pháp và Argentina. Lực lượng cảnh sát sẽ được bố trí dày đặc trên đại lộ Champs Élysées, bao gồm cả trước các cửa hàng và trung tâm thương mại để ngăn chặn tình trạng đập phá, hôi của.

Chính quyền thành phố Bordeaux ở phía Tây Nam nước Pháp đã ra sắc lệnh cấm các quán bar và nhà hàng gần trung tâm thành phố phục vụ ngoài trời các đồ uống chứa đựng trong các vật dụng bằng thuỷ tinh cũng như cấm cổ động viên mang theo các vật dụng làm bằng chất liệu này.

Trước đó, Pháp đã triển khai khoảng 10.000 cảnh sát, trong đó riêng thủ đô Paris là 5000, nhưng vẫn không thể ngăn chặn các hoạt động ăn mừng quá khích của các cổ động viên Pháp sau khi đội tuyển nước này lọt vào chung kết. Lực lượng an ninh đã phải tiến hành thẩm vấn và bắt giữ 167 trường hợp trên cả nước, riêng Paris là 140 và đặc biệt là có nhiều thành phần có liên hệ với các nhóm cổ động viên cực đoan, trong đó một số thường mang theo vũ khí.