Video Phóng sự VOV

Xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Bình

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, nhờ những chủ trương, chính sách đúng đắn đã tạo sự chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực. Đó cũng là tiền đề để Thái Bình tiến tới XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo hướng văn minh, hiện đại.
22:45 - 01/11/2023

Xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Bình

Tuyến đường  giao thông khu dân cư được bê tông hóa, khu trung tâm có hồ bơi, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí....Khuôn viên khang trang, sạch đẹp, không chỉ mang đến một giao diện hoàn toàn mới thay đổi bộ mặt nông thôn xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình, mà còn mang đến 1 tâm thế mới đầy hứng khỏi cho người dân nơi đây.

Với sự đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, tỉnh Thái Bình đã khơi dậy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, trở thành phong trào sâu, rộng trong tỉnh. Các địa phương nắm bắt tình hình thực tế, chủ động đưa ra phương án phù hợp để triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao hiệu quả và thiết thực.

Dù không được chọn làm điểm, thế nhưng xã Bình Định – huyện Kiến Xương luôn là xã có nhiều thành tích thi đua tốt trong các phong trảo của tỉnh và cũng là xã đầu tiên của huyện hoàn thiện các tiêu chí đạt nông thôn mới nâng cao.

Với 100% số xã, 7/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 30 xã đã đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, bức tranh nông thôn mới của địa phương  đã có nhiều thay đổi tích cực, đời sống nhân dân vùng nông thôn được cải thiện đáng kể. Tuy vậy, thực tế hiện nay trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại Thái Bình vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là về nguồn lực đầu tư, đòi hỏi quyết tâm cao và những chính sách kịp thời, phù hợp.

Phát huy thành quả đạt được của hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với quan điểm xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, tỉnh Thái Bình đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội nông thôn đồng bộ và hiện đại, gắn với quá trình đô thị hóa, trong đó, sản xuất nông nghiệp thông minh giữ vai trò chủ đạo để từng bước đưa nông thôn trở thành các vùng quê đáng sống./.

Thực hiện: Hữu Quảng – Minh Cương

Xem lại: Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số - Liên thông dịch vụ công

Xem lại: Phân cấp, phân quyền có trọng tâm, trọng điểm khi sửa đổi Luật Thủ đô