Video Tin quốc tế

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang dự khai mạc Army 2023

16:07 - 16/08/2023

BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG PHAN VĂN GIANG DỰ KHAI MẠC ARMY 2023

Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự quốc tế 2023 (Army 2023) do Liên ban Nga tổ chức là một trong những triển lãm vũ khí, trang bị kỹ thuật quốc tế có quy mô lớn nhất thế giới. Diễn đàn bao gồm triển lãm các sản phẩm tiên tiến của ngành công nghiệp quốc phòng; trình diễn thực địa vũ khí, trang bị kỹ thuật Lục quân, Hải quân và Không quân của LB Nga và các nước đối tác.

Army 2023 thu hút sự tham dự của các phái đoàn đến từ gần 60 quốc gia, trong đó có nhiều đoàn cấp Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng Tham mưu trưởng; cùng khoảng 1.500 công ty quốc phòng của Nga và 85 công ty nước ngoài....

Nhân dịp tham dự Army-2023, Bộ trưởng Phan Văn Giang đã tham gian hàng của Việt Nam do Tổng cục Công nghiệp quốc phòng và Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội tham dự và trưng bày 240 sản phẩm công nghiệp quốc phòng Việt Nam tại Army 2023.

Trước đó, Đại tướng Phan Văn Giang cùng đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Moscow (mát-xcơ-va), thăm Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đề cao trí tuệ tập thể, thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, góp phần vun đắp mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với LB Nga trên các lĩnh vực, trong đó có hợp tác quốc phòng./.

Thực hiện: Thu Hà, Đặng Cường – Thường trú VOV tại Liên bang Nga