Video Tin quốc tế

Cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo Chiến tranh Thế giới thứ Ba đang đến gần hơn khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine.
15:50 - 12/07/2023

NGA CẢNH BÁO NGUY CƠ XẢY RA CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ BA

Ông Medvedev nhấn mạnh việc phương Tây tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine "không thể dẫn tới điều gì khác ngoài ngõ cụt và Chiến tranh Thế giới thứ Ba đang đến gần".          

Cùng ngày, tại Hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc ở Litva, một số quốc gia cam kết cung cấp thêm vũ khí và hỗ trợ tài chính cho Ukraine.

Cũng trong ngày 11/7, Thủ tướng Hungary Viktor Orban kêu gọi NATO thúc đẩy ngừng bắn và đàm phán hòa bình ở Ukraine thay vì tiếp tục chuyển vũ khí cho Kiev.

Trước đó, ngày 7/7, Mỹ lần đầu tuyên bố cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự mới nhất. Động thái này đã vấp phản đối mạnh mẽ từ nhiều bên, trong đó có Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Đức cũng đã đưa ra cam kết viện trợ quân sự thêm 700 triệu euro (771 triệu USD) cho Ukraine trong ngày đầu tiên diễn ra Hội nghị thượng đỉnh NATO ở thủ đô Vilnius (Litva).

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố nước này sẽ cùng Anh cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine./.