Video Tin quốc tế

Chung tay bảo vệ môi trường tại công viên môi trường quốc tế Sirindhorn Thái Lan

Được thành lập bởi công chúa Thái Lan Sirindhorn năm 1994, Công viên môi trường quốc tế Sirindhorn ngày nay là một trung tâm giáo dục môi trường mang tầm cỡ quốc tế. Hàng năm, công viên đón nhiều đoàn khách trong và ngoài nước tham quan, học tập.
15:58 - 24/08/2023

Chung tay bảo vệ môi trường tại công viên môi trường quốc tế Sirindhorn Thái Lan

      Nghe giới thiệu về giá trị của cây đước và học cách trồng, chăm sóc cây con lớn khỏe - đây là một trong chuỗi các hoạt động giáo dục bảo tồn thiên nhiên rất thú vị mà Công viên môi trường quốc tế Sirindhorn thường xuyên tổ chức. Vì muốn giúp con tìm hiểu thêm về giá trị và việc bảo tồn các loại thực vật rừng ngập mặn nên hôm nay, chị Naphaswan Mili cũng cùng con tham gia chương trình thăm quan, trải nghiệm này.

      Cùng với các hoạt động giáo dục và bảo tồn dành cho học sinh, sinh viên, công chúng, khách du lịch trong nước và quốc tế, mô hình phục hồi rừng ngập mặn với hệ sinh thái động, thực vật phong phú và chung sống cân bằng giúp Công viên môi trường quốc tế Sirindhorn trở thành một lớp học thiên nhiên và trung tâm học tập quan trọng về hệ sinh thái rừng ngập mặn ở Thái Lan.

      Sự hấp dẫn của Công viên môi trường quốc tế Sirindhorn còn đến từ ý tưởng phổ biến kiến thức và đào tạo về tiết kiệm năng lượng. Các mô hình trình diễn ở đây - dù chỉ là những thí nghiệm rất đơn giản cùng những vật dụng thân thuộc trong mỗi gia đình nhưng đã kích thích sự sáng tạo và thúc đẩy mọi người cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

      Trong bối cảnh chống biến đổi khí hậu và phát triển nền "kinh tế xanh" đang là những ưu tiên hàng đầu đối với nhiều quốc gia trên thế giới, thì hoạt động của những đơn vị như Công viên môi trường quốc tế Sirindhorn chính là cách để Thái Lan vừa tạo thế cạnh tranh trong thời kỳ “kinh tế xanh”, vừa là điểm then chốt để đạt mục tiêu “phát triển bền vững” của đất nước và cải thiện được môi trường, khí hậu bảo vệ sức khỏe người dân về lâu dài./.

Thực hiện: Nhóm PV VOV