Video Tin quốc tế

Dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan bên cạnh, đại diện cộng đồng Việt Nam tại Campuchia, cùng đại diện Bộ Quốc phòng nước bạn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia.
17:31 - 28/07/2023

KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ TẠI CAMPUCHIA

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan bên cạnh, đại diện cộng đồng Việt Nam tại Campuchia, cùng đại diện Bộ Quốc phòng nước bạn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia ở thủ đô Phnom Penh, cùng tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ Quân tình nguyện, các chuyên gia và những người con của cả hai dân tộc đã hy sinh vì độc lập, tự do của hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, Hội Khmer-Việt Nam đã dâng hương, đặt vòng hoa tri ân công lao của các anh hùng - liệt sĩ Việt Nam.

Thay mặt đoàn đại diện Bộ Quốc phòng Campuchia tham dự lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, Đại tướng Yun Min, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Campuchia chia sẻ, mỗi người dân Campuchia đều mang ơn Việt Nam vì đã giúp giải phóng Campuchia, cùng hợp tác tiêu diệt bè lũ diệt chủng. 

Đại tướng Yun Min cũng khẳng định đây là ngày đặc biệt để tưởng nhớ tới những người anh em Việt Nam đã hi sinh vì nhân dân Campuchia, để thế hệ trẻ Campuchia luôn ghi nhớ lịch sử và hiểu được ý nghĩa của thành quả hòa bình hiện nay./.

Thực hiện: Văn Đỗ, Phóng viên VOV thường trú tại Campuchia