Video Tin quốc tế

Du lịch Tĩnh Tây (Trung Quốc): Tiềm năng và nhiều lợi thế cần phát huy

Tĩnh Tây (thuộc Khu tự trị dân tộc Choang) được ví như “viên ngọc sáng” trong điểm du lịch của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nếu có dịp đến Trung Quốc.
15:45 - 14/03/2024

DU LỊCH TĨNH TÂY (TRUNG QUỐC): TIỀM NĂNG VÀ NHIỀU LỢI THẾ CẦN PHÁT HUY

Thành phố Tĩnh Tây thuộc Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Thành phố này giáp với tỉnh Cao Bằng của Việt Nam và có cửa khẩu sang Việt Nam như cửa khẩu Long Bang. Tại đây có một số điểm tham quan mà du khách có thể chiêm ngưỡng ngay trong thành phố như những tòa nhà lịch sử, những ngôi nhà truyền thống. Tuy nhiên, những điểm tham quan phổ biển nhất chắc chắn là những điểm đến ở vùng nông thôn ngoại thành. Sự phong phú của các thác nước với đủ hình dạng và kích cỡ cùng với vị trí địa lý ấn tượng khiến nơi đây trở thành địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai yêu thiên nhiên và lịch sử.

Dù sở hữu tiềm năng du lịch phong phú thế nhưng “viên ngọc” này chưa được nhiều du khách nước ngoài biết tới. Do đó, hiện nay, khi cửa khẩu long Bang của Trung Quốc và cửa khẩu Trà Lĩnh của Việt Nam được nâng cấp lên thành cửa khẩu quốc tế, những điểm du lịch tại Tĩnh Tây sẽ có những bước đột phá trong việc đón du khách nước ngoài, đặc biệt là du khách Việt, bởi sự thuận tiện trong việc đi lại. Vì thế, việc kết nối, xúc tiến quảng bá để đưa du khách Việt Nam đi lại, tham quan đang là mục tiêu được cả hai bên hướng tới. Năm 2023, Tĩnh Tây đón hơn 9 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, trong đó chủ yếu là khách Việt Nam./. 

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng