Video Tin quốc tế

Giải Golf Tết - Cup 2023: Giữ gìn tiếng Việt cho người Việt tại Australia

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức thành công giải Golf Tết-cup 2023 tại thành phố Sydney và quyên góp được gần 20.000 AUD cho dự án mở trường dạy tiếng Việt miễn phí cho con em kiều bào tại Australia
16:32 - 10/02/2023

Hiện nay, việc duy trì dạy tiếng Việt cho các thế hệ trẻ em kiều bào đã và đang ngày càng trở thành vấn đề cấp thiết trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung và tại Australia nói riêng. Mặc dù có nhiều gia đình người Việt tại Australia đã rất nỗ lực duy trì năng lực tiếng Việt cho các con, song hiệu quả còn rất hạn chế do môi trường và phương pháp giáo dục. Chính vì vậy, việc gây quỹ cho dự án mở trường dạy tiếng Việt cho con em kiều bào tại Australia là vô cùng có ý nghĩa và cần thiết.

Cùng với hoạt động thi đấu golf, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác như: bán vé số bốc thăm trúng thưởng vé máy bay khứ hồi Australia-Việt Nam do Hãng hàng không Việt Nam Airline tài trợ; bán đấu giá một cây cảnh bonsai của nghệ nhân Phạm Bảo Khánh Linh, một chai rượu vang quý có xuất xứ từ vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng  Hunter Valley của Australia và một bức tranh “Đám cưới chuột” khổ lớn do nghệ nhân của làng tranh Đông Hồ tại Bắc Ninh thực hiện. Ban Tổ chức đã thu được hơn 18.000 đô la Australia ủng hộ cho chương trình dạy tiếng Việt tại Australia trong năm 2023./.

Thực hiện: Thiên Thành

Phóng viên VOV thường trú tại Australia