Video Tin quốc tế

Giao lưu sinh viên học tiếng Việt tại Liên Bang Nga

Ngày 1/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên Bang Nga đã tổ chức cuộc giao lưu bằng hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến giữa các sinh viên học tiếng Việt Nam tại Liên Bang Nga.
19:08 - 02/10/2021

Tham dự sự kiện có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại Liên Bang Nga Đặng Minh Khôi, đại diện các phòng ban Đại sứ quán, các thầy cô giáo và sinh viên tại các cơ sở đào tạo cùng đại diện Bộ Giáo dục Đại học Nga.

Tại buổi giao lưu, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi bày tỏ vui mừng được gặp các thầy cô và các em sau một thời gian dài gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đại sứ Khôi nhấn mạnh hợp tác giáo dục và đào tạo luôn là điểm sang trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên Bang Nga, khẳng định các sinh viên Nga đang theo học tiếng Việt chính là những chiếc cầu nối để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. 

Đại diện Đại học Ngoại giao Moscow (MGIMO), cô Svetlana Glazunova mong muốn sẽ có nhiều sinh viên Nga đến Việt Nam để thực hành ngôn ngữ.

Buổi gặp gỡ đã lắng nghe nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp ý kiến từ các thầy cô giáo và các bạn sinh viên với mong muốn ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam gần gũi và phổ biến hơn tại Nga. Buổi gặp gỡ mang lại động lực, nhân thêm tình yêu của các bạn sinh viên với với tiếng Việt.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.