Video Tin quốc tế

Istiqlal - Nhà thờ Hồi giáo đầu tiên trên thế giới ở Indonesia được công nhận là tòa nhà xanh

Nhà thờ Istiqlal nằm ở trung tâm Thủ đô Jakarta của Indonesia vừa được Tập đoàn Tài chính Quốc tế – một thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới – trao chứng nhận Công trình Xanh quốc tế.
05:49 - 08/04/2022

Sự kiện trao chứng nhận Công trình Xanh cho Nhà thờ Istiqlal diễn ra sau đợt trùng tu lớn kéo dài 02 năm qua. Nhà thờ Istiqlal được cải tạo dựa theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường, giảm đáng kể lượng khí thải carbon. 

Theo đó, Nhà thờ Istiqlal đã được lắp đặt thêm các tấm pin mặt trời; hệ thống xử lý, tái chế nước và các vòi nước có lưu lượng thấp; hệ thống đèn, tường bao ngoài và các mái nhà tiết kiệm năng lượng; đồng hồ đo năng lượng thông minh... Nhờ đó, Nhà thờ đang tiết kiệm được 23% năng lượng và giảm 36% lượng nước tiêu thụ.

Hoàn thành việc xây dựng từ năm 1978, Istiqlal được biết đến như một Thánh đường Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ ba trên thế giới. Nhà thờ có sức chứa 250.000 người nhưng trong thời gian đại dịch, Indonesia hạn chế công suất 100.000 tín đồ Hồi giáo mỗi buổi cầu nguyện và nghe giảng đạo.

Hương Trà / VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.