Video Sách và cuộc sống

Làm thế nào để nuôi dạy con thành công

Với bất kỳ người làm cha làm mẹ nào cũng đều có chung một mong ước nuôi dạy những đứa con nên người, hạnh phúc. Bí quyết gì để đạt được mong muốn đó? Hãy tìm hiểu trong cuốn sách “Làm thế nào để nuôi dạy con thành công.”
17:38 - 09/09/2020

Esther Wojcicki sinh năm 1940 tại New York, gia đình bà là những người Do Thái gốc Nga di cư đến Mỹ. Bà bắt đầu làm công tác giáo dục từ hơn 35 năm trước, người sáng lập chương trình báo chí tại trường Trung học Palo Alto và phát triển phương pháp giáo dục của riêng mình. Phương pháp của bà được cả Steve Jobs, diễn viên nổi tiếng James Franco tán đồng và ưa thích. Minh chứng cho phương pháp giáo dục của bà chính là sự thành công vượt trội của bà cô con gái.

Esther Wojcicki đã trải qua hơn ba thập kỉ để hoàn thiện mô hình “học tập kết hợp” của riêng mình, phương pháp giảng dạy giúp học sinh chủ động hơn trong học tập và chú trọng sử dụng công nghệ có trách nhiệm. Không có quá nhiều lý thuyết khô khan hay những bài học giáo điều, tất cả phương pháp nuôi dạy con cái thành công của nữ tác giả chỉ tóm gọn bằng một từ TRICK, viết tắt từ năm chữ cái đầu của các từ trong tiếng Anh: TRUST (TIN TƯỞNG); RESPECT (TÔN TRỌNG); INDEPENDENCE (TỰ LẬP); COLLABORATION (HỢP TÁC); KINDNESS (TỬ TẾ). 

Esther Wojcicki tin tưởng rằng, TRICK không chỉ là cách nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc và thành công, mà còn là cách để khơi dậy những gì tốt đẹp nhất trong mỗi con người, dù ở bất kỳ lứa tuổi nào bởi thay đổi cách bạn nuôi dạy con là cách giúp thay đổi thế giới./.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.