Video Tin quốc tế

Lễ Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN tại Cộng hòa Séc

Tối 8/8, tại bảo tàng Nghệ thuật Trang trí ở Praha, Ủy ban ASEAN tại Praha (ACP) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967-8/8/2023).

06:35 - 10/08/2023

Lễ Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN tại Cộng hòa Séc

Phát biểu khai mạc buổi lễ, thay mặt cho Ủy ban ASEAN tại Praha, Cộng hòa Séc, Đại sứ Philippines tại Séc đồng thời là Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Praha Eduardo Martin Medez cho biết, sự kiện là một dịp giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về những khát vọng và tham vọng chung của khu vực ASEAN. Mục tiêu chung của Ủy ban ASEAN tại Praha là thông qua các hoạt động chung mở rộng và đào sâu kiến thức cũng như hiểu biết của công chúng về ASEAN. Với tinh thần đoàn kết và hưởng ứng trong toàn cộng đồng, ASEAN đã thành công trong việc xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và kiên cường, kết nối với các đối tác trên toàn thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ cắt băng khai mạc phòng triển lãm trang phục truyền thống của tất cả 10 quốc gia thành viên ASEAN mang tên “Bản sắc dệt: Truyền thống may mặc của ASEAN”. Gian trưng bày sẽ được mở cửa đón khách thăm quan đến hết tháng 8/2023./.


Thực hiện: Hải Đăng

Phóng viên VOV thường trú tại Cộng hòa Séc