Video Tin quốc tế

Liên hoan phim Cannes khép lại với nhiều dấu ấn

Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 74 đã khép lại vào ngày hôm qua 18/7. Đây là một sự kiện nhiều dấu ấn, khi đại dịch Covid-19 bủa vây toàn cầu, khiến công tác tổ chức diễn ra khó khăn hơn.
20:42 - 19/07/2021

Sau 12 ngày với rất nhiều bộ phim được trình chiếu và những sự kiện bên lề, Liên hoan phim quốc tế Cannes 2021 đã khép lại với chiến thắng dành cho bộ phim có kịch bản được đánh giá khá táo bạo “Titane” của nhà làm phim người Pháp Julia Ducournau. Cô đã trở thành nữ đạo diễn thứ hai giành Cành cọ Vàng của Liên hoan phim Cannes. 

Tài tử người Mỹ Caleb Landry Jones đã nhận giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” cho màn trình diễn của anh trong “Justin Kurzel’s Nitram”, Renate Reinste người Na Uy được vinh danh là “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” với vai diễn trong bộ phim hài chính kịch “The Worst Person in the World”. Đạo diễn, nhà phê bình kiêm nhà văn người Pháp Leos Carax sinh năm 1960 - người mở màn Cannes với bộ phim âm nhạc lãng mạn Annette  - đã giành giải “Đạo diễn xuất sắc nhất”.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã phần nào lắng dịu và nhiều biện pháp phòng dịch đã được nới lỏng tại Pháp, nhưng công tác tổ chức sự kiện này vẫn được thực hiện cẩn trọng. 

Dù bớt đi vẻ hào nhoáng như trong truyền thống, song Cannes 2021 vẫn gây được tiếng vang với tư cách là liên hoan phim lớn đầu tiên được tổ chức theo cách thông thường trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Sự kiện cũng là minh chứng cho thấy ngành công nghiệp điện ảnh đã trở lại, sau thời gian dài khủng hoảng vì Covid-19. Covid-19 vô hình trung đã khiến Liên hoan phim Cannes trở về đúng thực chất là một sự kiện tôn vinh điện ảnh.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.