Video Tin quốc tế

Liên hoan phim Venice 2023 công bố danh sách các phim tranh giải Sư tử vàng

Tối qua (25/7), danh sách chính thức các tác phẩm điện ảnh tham gia Liên hoan phim (LHP) quốc tế Venice - LHP lâu đời nhất thế giới - đã được công bố.


20:45 - 26/07/2023

Liên hoan phim Venice 2023 công bố danh sách các phim tranh giải Sư tử vàng

Sự kiện diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 9/9 tại đảo Venice Lido (Italia) sẽ được khai mạc với bộ phim "Comandante" của đạo diễn người Italia Edoardo De Angelis. Một số tác phẩm nặng ký khác cạnh tranh giải Sư tử Vàng như "The Killer" - một sản phẩm của nền tảng phát trực tuyến Netflix; phim hành động "Dogman" của đạo diễn nổi tiếng người Pháp Luc Besson; "Maestro" - bộ phim tiểu sử về nhà soạn nhạc người Mỹ Leonard Bernstein.

 Ngoài ra, hơn 30 tác phẩm khác sẽ tranh giải Chân trời - hạng mục giải thưởng quốc tế của LHP Venice dành cho các xu hướng điện ảnh mới.

LHP quốc tế Venice 2023 cũng sẽ giới thiệu khoảng 19 phim viễn tưởng và phim tài liệu, 2 phim truyền hình dài tập và 1 phim ngắn. Tuy nhiên, những tác phẩm này sẽ không tranh giải. Là LHP lâu đời nhất thế giới, LHP quốc tế Venice được coi là bệ phóng cho các ứng cử viên Oscar khi mùa giải thưởng đến gần. Chủ tịch Ban giám khảo LHP quốc tế Venice 2023 là nhà làm phim Damien Chazelle - đạo diễn của các bộ phim đình đám "Whiplash" và "La La Land"./.