Video Thế giới đó đây

Liệu khẩu trang diệt virus có ngăn ngừa sự lây lan của virus?

Một công ty ở Pháp đã tung ra một loại khẩu trang có chứa một lớp khử có thể tiêu diệt bất kỳ loại virus nào tiếp xúc với nó, bao gồm cả COVID-19. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo mọi người không nên ỷ lại vào những siêu khẩu trang mà quên đi các biện pháp phòng dịch cơ bản.
16:08 - 11/03/2021

Công ty khởi nghiệp BioSerenity cho biết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khẩu trang của họ có thể bảo vệ người đeo 99,9% và giúp họ không tiếp xúc với chất diệt khuẩn. Họ cho biết ý tưởng này xuất phát từ chiếc khẩu trang ban đầu được nhóm nghiên cứu của giáo sư Nicolas Blanchemain ở Lille nghĩ ra trong đợt dịch cúm gia cầm năm 2006.

Tuy nhiên, các chuyên gia và bác sỹ vẫn khuyên mọi người nên ưu tiên các biện pháp an toàn và đảm bảo giãn cách xã hội song song với việc đeo khẩu trang nhưng không nên phụ thuộc quá nhiều vào tác dụng chống virus của nó.

Chuyên gia Michael cũng cho biết thêm rằng cho dù khẩu trang có thêm tính năng ưu việt nhưng người đeo không tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn cơ bản thì vẫn không thể tránh khỏi nguy cơ nhiễm bị virus.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.