Video Tin quốc tế

Long trọng Lễ kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam tại LB Nga

Chiều 29/4, tại thủ đô Moscow, Hội hữu nghị Nga-Việt đã long trọng tổ chức kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam (30/04/1975-30/04/2021) và 76 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại của nhân dân Liên Xô.
15:27 - 30/04/2021

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Vladimir Buyanov, Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt đã nhắc nhớ về trang sử hào hùng của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược. Ông nhấn mạnh rằng, chiến thắng phát xít của nhân dân Liên Xô vào năm 1945 chính là tiền đề, tạo điều kiện để các dân tộc bị áp bức nói chung, nhân dân các nước thuộc địa nói riêng, trong đó có Việt Nam vũ trang giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do.

Bày tỏ niềm vinh dự được có mặt tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Quỳnh Mai, Đại biểu lâm thời Việt Nam tại LB Nga nhấn mạnh rằng, Đại thắng Mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử Việt Nam.

Luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ của Liên Xô/LB Nga trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước sau này, Việt Nam và LB Nga đã và đang tiếp tục làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Qua kênh ngoại giao nhân dân, thông qua các tổ chức hội, những cựu chiến binh từng công tác tại Việt Nam, lãnh đạo, hội viên của các tổ chức hội, bạn bè Nga luôn là những người giữ gìn và truyền lửa cho mối quan hệ giữa hai đất nước, hai dân tộc Nga-Việt Nam.

Anh Tú/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.