Video Tin quốc tế

Một sân chơi mới và bổ ích cho cộng đồng người Việt tại Nga

Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh, không chỉ ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nga cũng tổ chức các hoạt động sôi nổi hướng về Tổ quốc trong ngày Tết Độc lập.
22:19 - 02/09/2023

Một sân chơi mới và bổ ích cho cộng đồng người Việt tại Nga

     Chào mừng Quốc khánh năm nay, Hội người Việt Nam tại Nga và Hội người Việt Nam tại Tổ hợp thương mại đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva-gọi tắt là Incentra, phối hợp tổ chức Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Incentra. Đêm chung kết của cuộc thi đã diễn ra với nhiều giải thưởng được trao, góp thêm phần ý nghĩa trong dịp Tết độc lập của cộng đồng người Việt Nam tại Moscow.

     Lần đầu tiên được tổ chức, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Incentra dành cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và kinh doanh tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva. Với gần 50 tiết mục tham dự, Cuộc thi thực sự là 1 sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của bà con người Việt trong giai đoạn kinh tế - xã hội - chính trị đầy biến động tại Liên bang Nga. 20 tiết mục xuất sắc vào vòng chung khảo. Các thí sinh đã trình diễn những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, những điệu múa trẻ trung, sôi nổi hay những bản nhạc piano da diết, sâu lắng. Trên tất cả, những tiết mục tham dự cuộc thi là tấm lòng, là những món quà của cộng đồng người Việt hướng về dải đất hình chữ S thân thương vào đúng dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9./.


Thực hiện: Thu Hà - Đặng Cường - VOV Moscow