Video Tin trong nước

Năm 2021: Đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn trong hoàn cảnh dịch bệnh và bình thường mới

Năm 2021, ngành giao thông vận tải đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho đóng góp một phần quan trọng trong việc phòng chống dịch cũng như đảm bảo an toàn, hiệu quả mạnh máu giao thông, không để đứt gãy trong vận chuyển, đảm bảo lưu thông hàng hóa và con người an toàn.
16:31 - 30/12/2021

Năm 2021, Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, gần như phải giãn cách xã hội cả nước. Trong bối cảnh đó, ngành giao thông vận tải vẫn đảm bảo 100% con người và phương tiện để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trong công tác quản lý nhà nước, ngành giao thông đã xây dựng và trình Chính phủ 16 văn bản pháp luật, xóa 21 điểm đen tai nạn giao thông, triển khai 112 trạm thu phí không dừng, sơn kẻ gần 1.500 km đường, khắc phục 50 điểm quốc lộ bị ngập, giảm chi phí Logistics, kiểm soát tải trọng xe, quản lý phương tiện và giám sát người lái, xử lý hàng nghìn biển báo giao thông và nhiều việc quan trọng khác. 

Đặc biệt, thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng, ngành giao thông vẫn đảm bảo giao thông thông suốt để lưu thông hàng hóa phục vụ phòng chống dịch, giải phóng cho người nông dân sau thu hoạch, vận chuyển hàng hóa phục vụ xuất, nhập khẩu thông qua việc cấp luồng xanh.

Năm 2021 cũng là năm đặc biệt trong việc kiểm soát an toàn giao thông và kiểm soát dịch bệnh, 100% lực lượng thực thi pháp luật được triển khai ở khắp các chốt trạm trên các tuyến đường, nâng cao hình ảnh việc pháp luật được thực thi nghiêm túc, qua đó ý thức người tham gia giao thông đã chấp hành nghiêm túc hơn.

Năm 2022 dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngành giao thông vận tải sẽ tiếp tục nỗ lực thích ứng an toàn với tình hình mới và tiếp tục rà soát các văn bản, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao công tác quản lý các dự án BOT, đôn đốc việc triển khai thu phí không dừng, tiếp tục rà soát, xử lý điểm đen nguy cơ gây tai nạn giao thông, nâng cao công tác quản lý phương tiện và người lái, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số.

Cao Thắng - Chí Phương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.