Video Tin quốc tế

Nắng nóng gay gắt tại Hy Lạp

Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng kéo dài bất thường, Bộ Văn hóa Hy Lạp đã ra quy định đóng cửa tạm thời điểm du lịch nổi tiếng tại thành cổ Acropolis, trong đó có cả khu tượng đài.
08:46 - 24/07/2023

Hy Lạp: tiếp tục đóng cửa thành cổ Acropolis tránh nắng nóng gay gắt

Những ngày qua, hàng trăm du khách ở thủ đô A-then, Hy Lạp, đã phải chờ đợi trong cái nóng như thiêu đốt để có cơ hội được chiêm ngưỡng thành cổ Acropolis. Một số tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã phát chai nước và đồ sơ cứu cho các du khách.

Thủ đô Athen của Hy Lạp đang trải qua những ngày nắng nóng với nhiệt độ lên tới 45 độ C, trong mùa du lịch hè cao điểm. Đây được ghi nhận là đợt nắng nóng gay gắt và lâu nhất kể từ năm 1987. Các nhà khí tượng học đã cảnh báo rằng nhiệt độ oi bức sẽ còn kéo dài đến cuối tháng.


Hy Lạp sơ tán hàng nghìn người trên đảo rhodes do cháy rừng

Nắng nóng kéo dài cũng khiến tình trạng cháy rừng tại đảo Rhodes của Hy Lạp ngày một nghiêm trọng. Ngày 22/7, các lực lượng chức năng của Hy Lạp đã đưa hơn 2.000 người vào đất liền từ đảo Rhodes. Theo thông báo, phần lớn người trên đảo là khách du lịch. Cùng ngày, chính quyền địa phương xác nhận tổng cộng khoảng 30.000 người đã được đưa vào đất liền từ các khu sơ tán trên đảo Rhodes trong những ngày qua.

Lực lượng tuần duyên Hy Lạp cho biết 30 tàu cá nhân đã được dẫn dắt vào bờ thành công để sơ tán người trên đảo, trong khi một tàu của Hải quân của Hy Lạp cũng được điều động tới hiện trường để giám sát tình hình.