Video Tin quốc tế

Nga cảnh báo phương tây về hậu quả cung cấp đạn có Uranium cho Ucraina

Người đứng đầu phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán ở Viên về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí Côn-sờ-tan-tin Ga-vờ-ri-lốp hôm qua tuyên bố, việc cung cấp đạn có urani do phương Tây sản xuất cho Ukraine sẽ bị Nga coi là sử dụng bom hạt nhân bẩn.
22:49 - 26/01/2023

Ông Gavrilov nhấn mạnh quân đội Nga sẽ phá hủy các phương tiện chiến đấu này, như đang diễn ra và với vũ khí còn lại của NATO.  Theo TS khoa học quân sự Konstantin Sivkov, xe tăng Leopard 2 chứa đạn xuyên giáp với lõi uranium nghèo. Việc sử dụng chúng dẫn đến ô nhiễm khu vực và bùng phát bệnh ung thư.

Trước đó, Chính phủ Đức hôm qua thông báo Lực lượng Vũ trang Ucraina sẽ nhận xe tăng Leopard 2. Ngoài ra, Đức sẽ dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu để các quốc gia khác có Leopard 2 trong kho vũ khí của họ có thể chuyển chúng tới Kiev.

Vào mùa xuân năm ngoái, Matxcơva đã gửi một bức thư tới các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương về việc chuyển giao vũ khí cho Lực lượng Vũ trang Ucraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, bất kỳ chuyến hàng nào chứa thiết bị quân sự sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga./.