Video Tin quốc tế

Nga: Triển lãm kỷ niệm 82 năm cuộc duyệt binh huyền thoại tại quảng trường Đỏ

Từ 5-7/11, tại quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva, Liên bang Nga đã diễn ra cuộc triển lãm kỷ niệm 82 năm cuộc duyệt binh huyền thoại tại quảng trường Đỏ (7/11/1941-7/11/2023).
21:15 - 08/11/2023

Nga: Triển lãm kỷ niệm 82 năm cuộc duyệt binh huyền thoại tại quảng trường Đỏ 

Ngày 7 tháng 11 năm 1941, tại quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva đã diễn ra cuộc duyệt binh huyền thoại. Từ quảng trường Đỏ, hầu hết những người duyệt binh đã tiến thẳng ra mặt trận trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại 1941 - 1945. 

Năm nay, không có cuộc duyệt binh như năm 1941, nhưng tại quảng trường Đỏ, một triển lãm, bảo tàng ngoài trời dành riêng cho lễ kỷ niệm 82 năm diễn ra cuộc duyệt binh huyền thoại đã được dựng lên. Tại cuộc triển lãm đã trưng bày nhiều trang thiết bị kỹ thuật quân sự thời chiến tranh vệ quốc vĩ đại. 

Chính giữa quảng trường Đỏ là khu vực sân khấu biểu diễn, với nhiều nghệ sĩ thể hiện các bài hát về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, về cuộc sống của người dân thời Liên Xô. Bên cạnh khu vực sân khấu là các toà nhà được phục dựng giống như những toà nhà ở Mátxcơva thời chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Ở đó các nghệ sĩ đã tái hiện lại cuộc sống bình thường của người dân Mátxcơva, giúp du khách tham quan đắm mình trở lại cuộc sống của người dân Liên Xô thời kỳ chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Cuộc triển lãm đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan./.

Thực hiện: Đặng Cường/ VOV Liên bang Nga