Video Tin quốc tế

Nghi phạm Yamagami sát hại cựu thủ tướng Abe Shinzo bị bắt giữ

Ngay sau khi vụ tấn công cựu Thủ tướng Abe Shinzo xảy ra, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Tetsuya Yamagami. Nghi phạm đã khai với cảnh sát rằng ông ta chủ ý sát hại chính trị gia này.
19:12 - 08/07/2022

Đài truyền hình NHK dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nghi phạm đã khai với các nhân viên điều tra rằng ông ta không hài lòng với cựu Thủ tướng Abe và có ý định sát hại chính trị gia này. Cảnh sát đã thu giữ tại hiện trường một khẩu súng, có vẻ được làm thủ công. Theo NHK, nghi phạm Yamagami, 41 tuổi, đã từng phục vụ cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) trong 3 năm và hiện đang cư trú tại thành phố Nara. Cảnh sát Nhật Bản cho biết Yamagami đã bị bắt giữ tại hiện trường với cáo buộc âm mưu giết người.

Cựu Thủ tướng Abe, 67 tuổi, đã bị bắn vào khoảng 11h30 giờ địa phương (9h30 giờ Hà Nội) ngày 8/7, khi ông đang có bài phát biểu vận động tranh cử cho đảng Dân chủ Tự do (LDP) tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản, và đã không qua khỏi.

Cựu Thủ tướng Abe là lãnh đạo tại vị lâu nhất của Nhật Bản. Ông đắc cử năm 2006 nhưng phải từ chức vào tháng 9/2007 vì viêm loét đại tràng mạn tính. Ông tiếp tục tranh cử và trở thành Thủ tướng từ năm 2012 cho đến khi từ chức tháng 8/2020 vì bệnh cũ.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.