Video Tin quốc tế

Người dân các nước tiếc thương Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Sau khi biết tin Nữ hoàng Anh qua đời, người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới đã bày tỏ lòng tiếc thương.
19:26 - 09/09/2022

Người dân Hồng Kông (Trung Quốc) đã đến chia buồn và đặt hoa tưởng nhớ Nữ hoàng tại Tổng lãnh sự quán Anh ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Trong thời gian trị vì, Nữ hoàng Elizabeth đã đến thăm Hồng Kông hai lần, con trai bà - hiện là Vua Charles III - có mặt để bàn giao cho Trung Quốc vào năm 1997.

Tại Nhật Bản, người dân cũng đến đặt hoa tại Đại sứ quán Anh ở Nhật Bản. Người dân nhiều nước khác như Canada, Nam Phi, New Zealand cũng bày tỏ niềm tiếc thương Nữ hoàng. 

Các cơ quan trụ sở của Liên minh châu Âu đã treo cờ rủ thể hiện niềm tiếc thương trước sự ra đi của Nữ hoàng. Tòa nhà Empire State ở mỹ, tháp Eiffel (Pháp), tượng chúa Kito cứu thế ở Brazil đã được đổi màu để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Trước đó, vào chiều 8/9, xuất hiện tin tức về sức khỏe của nữ hoàng đang xấu đi khi các bác sĩ của bà cho biết bà đang được giám sát y tế, khiến gia đình bà phải vội vã đến Lâu đài Balmoral ở Scotland để ở bên cạnh bà. 

Hàng nghìn người tập trung bên ngoài Điện Buckingham, ở trung tâm London đã rơi vào sự im lặng đáng kinh ngạc khi lá cờ được hạ xuống nửa cột. Đám đông tràn vào cổng khi thông báo về sự ra đi của vị quốc vương duy nhất mà hầu hết người Anh từng biết được gắn trên cánh cổng sắt đen.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.