Video Tin quốc tế

Những người lưu giữ hồn quê

Với mong muốn lưu giữ các giá trị truyền thống, di sản của dân tộc cũng như tạo một sân chơi văn hóa, những người Việt tại Cộng hòa Séc đã thành lập một Câu lạc bộ Dân ca Quan họ.
19:18 - 11/06/2021

Không chỉ là nơi giao lưu văn hóa truyền thống cho bà con kiều bào mà còn nhằm gìn giữ và khơi nguồn cảm hứng cho mỗi người dân Việt Nam sống xa Tổ quốc.

Là một người con sinh ra ở quê hương Kinh Bắc, từ nhỏ chị Đặng Ngọc Hoa đã thấm đượm những làn điệu quan họ đằm thắm, mượt mà từ thế hệ trước. Dù hiện đang sinh sống và làm việc tại CH Séc nhưng chị vẫn luôn trăn trở làm sao có thể bảo tồn và lưu giữ nét đẹp văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Chị cùng nhiều thành viên đã cùng lập nên một trang fanpage dành riêng cho cộng đồng và những người đam mê làn điệu quan họ đến từ nhiều nước châu Âu như CH Séc, Đức, Ukraina… Chỉ sau vài tháng thành lập, câu lạc bộ không chỉ thu hút được hơn 1.500 thành viên là bà con kiều bào từ khắp nơi tại châu Âu tham gia hưởng ứng mà còn có sự giao lưu tham gia của nghệ sĩ của Việt Nam như Nghệ sĩ ưu tú Minh Thùy, Hữu Duy… 

Dù xa quê hương đất nước nhiều năm, nhưng các thế hệ người Việt xa tổ quốc vẫn luôn nâng niu, gìn giữ các nét đẹp văn hóa truyền thống và thổi hồn, chắp cánh cho những làn điệu Quan họ lan tỏa, vươn xa, đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Thực hiện: Hải Đăng

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.