Video Sách và cuộc sống

Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử

Cuốn sách “Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử” được công bố đầu năm 2022 để giới thiệu tới bạn đọc chân dung một số phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, trong huyền tích hư ảo và cả trong truyền tụng dân gian.
16:17 - 18/04/2022

“Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử” tuy không thể bao quát được hết vai trò của người phụ nữ trong mọi lĩnh vực nhưng cuốn sách góp phần cùng bạn đọc “nhìn ngắm” những tấm gương phụ nữ có những ảnh hưởng nhất định đến vận mệnh của dân tộc.

Với rất nhiều câu chuyện trong đó có “Chuyện về thần nữ núi Tam Đảo”, “Những nàng công chúa diệt quái thú Hồ Tây” “Người phụ nữ được tôn làm tổ nghề dệt lụa ở Vạn Phúc” và rất nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến nữ nhân Việt qua nhiều thời kỳ của các triều đại Phong kiến Việt Nam. Những câu chuyện huyền tích, giai thoại luôn có một sức hút riêng với bạn đọc. Chương trình Sách và cuộc sống sẽ cùng TS Nguyễn Đức Bá – Trung tâm Bảo tồn di sản văn hóa tôn giáo bàn luận về cuốn sách “Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử”.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.