Video Tin quốc tế

Pháp: Số ca nhiễm Covid-19 gần chạm đỉnh dịch làn sóng thứ 3

Ngày 30/11, Pháp đã công bố ca mắc biến thể Omicron đầu tiên được phát hiện tại lãnh thổ hải ngoại Réunion trong bối cảnh làn sóng dịch Covid-19 thứ 5 tiếp tục tăng cao.
18:14 - 01/12/2021

Tuy nhiên, nhờ tỷ lệ tiêm phòng vaccine cao, các bệnh viện tại Pháp vẫn chưa rơi vào tình trạng quá tải khi số ca nặng phải nhập viện hay tử vong giảm nhiều so với các làn sóng dịch trước đó.

Theo cơ quan Y tế công Pháp, trong vòng 24 giờ qua, đã có hơn 47.000 ca mắc Covid-19 mới, tiến sát đến mức đỉnh 53.000 ca/ngày ghi nhận được trong làn sóng dịch thứ 3 hồi tháng 4/2021. 

Bộ trưởng Y tế Pháp ông Olivier Véran cho biết, nhờ tỷ lệ tiêm phòng vaccine cao, số ca mắc Covid-19 nặng, phải điều trị tích cực hay tử vong đều giảm nhiều so với các làn sóng dịch trước đó và các bệnh viện chưa rơi vào tình trạng quá tải.

Liên quan đến ca đầu tiên nhiễm biến Omicron, Trung tâm Nghiên cứu và Khoa học quốc gia Pháp (CNRS) tại đảo Réunion cho biết, biến thể Omicron cũng gây ra các biểu hiện lâm sàng đặc trưng của người nhiễm Covid-19 là ho, đau cơ và sốt. Tuy nhiên, sức khoẻ của người bệnh đã sớm ổn định và diễn biến tích cực. Cơ quan y tế sẽ cách ly người này và những người có tiếp xúc trong vòng 10 ngày.

Mạnh Hà/VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.