Video Tin quốc tế

Pháp: Số lượng du khách đến Paris chưa đủ giúp ngành du lịch phục hồi

Khách du lịch, chủ yếu đến từ châu Âu và Mỹ, đang trở lại thủ đô Paris, Pháp, mang lại tia hy vọng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
21:22 - 07/07/2021

Dòng khách du lịch đến Paris, nhiều người trong số đó đến từ châu Á và Mỹ, gần như cạn kiệt vào năm ngoái, khi đại dịch Covid-19 bùng phát và các quốc gia trên thế giới áp đặt các hạn chế đi lại.

Hiện nay, với tỷ lệ lây nhiễm giảm, Pháp đang dần nới lỏng các hạn chế. Quy định đeo khẩu trang và lệnh giới nghiêm ban đêm đều đã được bãi bỏ. Điều này giúp khách du lịch có cơ hội quay trở lại Pháp.

Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động du lịch vẫn chưa thực sự khởi sắc.

Anh Christophe Crompin làm công việc bán vé cho công ty du lịch Big Bus. Hoạt động của công ty này đã phải tạm dừng vào tháng 10 năm ngoái cho đến vài ngày trước, nhưng hiện tại, Crompin chỉ làm việc một hoặc hai ngày một tuần.

Còn tại Montmartre, gần vương cung thánh đường Sacre Coeur, chủ nhà hàng Chez Ma Cousine cho biết, khách du lịch đang bắt đầu quay trở lại, song hoạt động kinh doanh chỉ ở mức 20% so với năm 2019.

Thủ đô Paris từng đón 10 triệu lượt khách du lịch trong những tháng hè, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Vào năm 2020, con số này giảm xuống còn 2 triệu người.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.