Video Tin trong nước

Quá tải cục bộ, Y tế Sơn La căng mình điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Khoảng 2 tuần nay, mỗi ngày tỉnh Sơn La ghi nhận hơn 4.000 F0 dẫn đến quá tải cục bộ tại một số cơ sở y tế. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tập thể cán bộ, y bác sỹ tỉnh Sơn La đang nỗ lực thực hiện các giải pháp điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.
02:20 - 23/03/2022

Những ngày qua, bác sĩ Vừ A Gáo, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La luôn cần cù, nỗ lực thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 trong Khu điều trị cách ly của bệnh viện. 

Mặc dù đã được trang bị đồ bảo hộ đầy đủ, nhưng do thường xuyên tiếp xúc gần với các bệnh nhân, bác sĩ Gáo cũng bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Thế nhưng bác sĩ Gáo không xin nghỉ, chủ động đề xuất với bệnh viện để được ở lại công tác, vừa thăm khám, điều trị cho bệnh nhân, vừa tự điều trị cho mình ngay tại khu cách ly của bệnh viện.

Ngay từ đầu năm, bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu đã triển khai khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 với quy mô khoảng 15 giường, trong đó có 5 giường ICU với đầy đủ trang thiết bị theo quy định để điều trị các bệnh nhân có triệu chứng nặng.

Trong khoảng 2 tuần gần đây, số bệnh nhân Covid-19 đến điều trị tại bệnh viện tăng cao, có thời điểm lên tới hơn 70 bệnh nhân cùng điều trị, phần lớn trong số đó là các bệnh nhân có bệnh nền với triệu chứng nặng dẫn đến quá tải cục bộ tại bệnh viện. Trước thực trạng đó, bệnh viện đã linh hoạt triển khai các giải pháp cụ thể, huy động thêm 2 khối nhà của Khoa Truyền nhiễm, Khoa Nhi để làm khu cách ly, điều trị Covid-19; đồng thời tăng cường nhân lực, vật lực hiện có tại bệnh viện, nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân.

Là cơ sở điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 từ trung bình đến nặng, thời điểm dịch bùng phát, tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng vào nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La ngày càng tăng, cao điểm lên tới gần 100 bệnh nhân, dẫn đến quá tải tại khu cách ly, điều trị Covid-19. Tuy rằng trang thiết bị cung cấp tại khu điều trị F0 còn thiếu nhiều so với quy định của Bộ y tế, nhưng tập thể y, bác sỹ bệnh viện đang cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân.

Còn nhiều những khó khăn, hạn chế, song nhờ sự chủ động, linh hoạt sử dụng các nguồn lực hiện có, các cơ sở y tế ở Sơn La đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Hoàng Long/VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.