Video Tin quốc tế

Số người thiệt mạng vì mưa lũ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) tăng lên 11 người

Tính đến sáng nay (1/8), vụ lũ quét nghiêm trọng xảy ra ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và hiện vẫn còn gần 30 người mất tích.
09:32 - 02/08/2023

Số người thiệt mạng vì mưa lũ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) tăng lên 11 người

      Theo Ban chỉ huy phòng chống lũ lụt và hạn hán Bắc Kinh, thành phố này đã trải qua một đợt mưa lớn liên tục kể từ ngày 29/7, ảnh hưởng tới hơn 44.600 người ở 13/16 quận, 127.000 người đã phải di dời đến nơi an toàn. Tính đến sáng nay, lượng mưa trung bình của Bắc Kinh là gần 258 mm. Mặc dù mưa đã ngớt ở một số khu vực miền Bắc Trung Quốc, nhưng trong sáng nay (1/8), Đài Khí tượng Trung ương nước này vẫn tiếp tục duy trì cảnh báo mưa lớn màu đỏ, mức nghiêm trọng nhất trong 4 cấp. 

      Mưa lớn gây lũ quét ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, khiến nhiều xe ô tô bị nước lũ cuốn trôi, nhiều tuyến phố ngập bùn sau khi nước lũ rút. Sáng sớm nay, quân đội Trung Quốc đã phải điều 4 máy bay trực thăng để tiếp tế lương thực và cứu hộ. 

      Trước những thiệt hại lớn về người và của do đợt mưa lũ vừa tàn phá miền Bắc Trung Quốc, đặc biệt là thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay (1/8) đã ra chỉ thị, yêu cầu giảm số người thương vong xuống mức thấp nhất./.

Nguồn: Bích Thuận/ VOV Trung Quốc