Video Tin trong nước

Tăng cường cắm chốt, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên diện rộng sau Tết

Qua đánh giá thực tế, sau Tết Nguyên đán, tình trạng vi phạm “nồng độ cồn” vẫn ở mức cao. Chính vì vậy, việc triển khai các chốt kiểm tra diện rộng là cần thiết, lấy việc xử lý mạnh tay làm bài học rút kinh nghiệm cho người tham gia giao thông.
22:38 - 01/02/2023

Sau Tết, người dân đi làm trở lại và thường cùng nhau khai xuân theo thói quen “phải có rượu – bia”. Trong những cuộc vui như thế, khó tránh khỏi tình trạng vi phạm TTATGT. Do đó, lực lượng CSGT thường xuyên cắm chốt, kiểm tra, xử lý linh hoạt trên các cung đường, tuyến phố trọng điểm trên địa bàn thành phố nhất là khi trên mạng xã hội xuất hiện một số hội, nhóm “báo chốt” để người dân né tránh.

Dù biết rõ quy định “Đã uống rượu bia là không lái xe”, cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt nặng, nhưng nhiều người vẫn lấy lý do “văn hóa giao tiếp” để biện minh cho hành động của mình.

Những bài học đắt giá còn đó... Thông tin những vụ tai nạn giao thông do rượu, bia và các chất kích thích gây ra vẫn còn đó... Và không chỉ hệ lụy khi lái xe, mà ngay cả trong cuộc sống, việc sử dụng rượu, bia không đúng cách cũng gây ra nhiều vụ việc phức tạp, thậm chí cả án mạng. Đã đến lúc mỗi người phải nhìn nhận lại để lựa chọn những thú vui văn minh, phù hợp với cuộc sống hiện đại hơn, để bình yên đến với cuộc sống của mỗi gia đình, mỗi người và toàn xã hội.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương