Video Tin quốc tế

Thái Lan: Lan tỏa văn hóa Việt ở Nongkhai

Nhân dịp Lễ hội mãn chay Phật lịch 2566, Hội người Việt Nam Nongkhai phối hợp với chính quyền tỉnh Nongkhai, Thái Lan vừa tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật ba nước Việt Nam – Lào – Thái Lan.

21:38 - 30/10/2023

Thái Lan: Lan tỏa văn hóa Việt ở Nongkhai

Múa tốp nữ “Việt Nam quê hương tôi” là một trong những tiết mục được Hội người Việt Nam Nỏng-khai lựa chọn để biểu diễn trong buổi biểu nghệ thuật ba nước Việt Nam – Lào – Thái Lan. Đây là năm thứ 2 Hội người Việt Nam Nỏng-khai tổ chức chương trình này nhằm quảng bá văn hoá Việt Nam và tăng cường tình đoàn kết giữa ba nước.

Ngoài các tiết mục do Hội người Việt Nam Nỏng-khai biểu diễn, chương trình còn có các tiết mục của các nghệ sĩ Lào, Hội thanh niên, sinh viên tỉnh Nỏng-khai. Đây cũng là năm đầu tiên, chính quyền tỉnh Nỏng-khai, Thái Lan phối hợp với Hội người Việt Nam Nỏng-khai tổ chức chương trình này nhằm thu hút du khách đến với địa phương.

Trong khuôn khổ của chương trình, Hội người Việt Nam Nỏng-khai cũng đã giới thiệu kỹ thuật làm đèn hoa đăng bằng sọ dừa. 55 nghìn chiếc đèn đã được thả trên sông Mekong trong đêm cuối của lễ hội./.

Thực hiện: Ngọc Diệp - Đặng Tuyên - VOV tại Thái Lan