Video Tin quốc tế

Thêm thông tin liên quan đến nghi phạm sát hại cựu Thủ tướng Abe Shinzo

Liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, truyền thông Nhật Bản tiếp tục cung cấp một số thông tin khai thác được từ cảnh sát, lời khai nghi phạm và những người liên quan.
19:48 - 10/07/2022

Nghi phạm Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, đang thất nghiệp khai với cảnh sát rằng anh ta đã phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản trong ba năm kể từ năm 2002. Theo nhận định của nhiều người bạn học cũ, nghi phạm trầm tính nhưng không phải là người cô độc và giỏi cả thể thao lẫn học thuật. 

Tetsuya Yamagami cho biết, đã sử dụng một khẩu súng thủ công để thực hiện vụ tấn công và các hình ảnh từ hiện trường cho thấy một vũ khí thô sơ, hình hộp với hai nòng. Cảnh sát khám xét nhà của nghi phạm và tịch thu “một số món đồ giống súng làm thủ công”. 

Đề cập đến động cơ gây án, Yamagami khai nhận mẹ của hắn đã "đóng góp số tiền khổng lồ" cho một tổ chức tôn giáo và hắn có mối hận thù với nhóm này. Theo Yamagami, nhóm tôn giáo này có liên quan tới cựu Thủ tướng Abe. Yamagami khai rằng, ban đầu có ý định tấn công người đứng đầu tổ chức tôn giáo này, song thay vào đó lại quyết định tấn công ông Abe.

Cảnh sát cho biết thêm, nghi phạm đã tìm hiểu về chuyến thăm Nara của cựu thủ tướng Abe trên mạng và cũng tham dự bài phát biểu của ông Abe tại Okayama trước đó 1 ngày tức là hôm 7/7.

PV / VOV Tokyo

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.