Video Tin quốc tế

Thủ đô Paris ngập rác vì làn sóng đình công cải cách lương hưu

Pháp tuần qua đối mặt với làn sóng đình công quy mô lớn do các nghiệp đoàn tiến hành nhằm phản đối các biện pháp cải cách lương hưu của chính phủ nước này. Tại Paris, những công nhân thu gom rác đình công đã khiến “kinh đô ánh sáng” ngập trong rác.
18:11 - 12/03/2023

Pháp: đối mặt với làn sóng đình công, thủ đô Paris ngập rác

Trong gần một tuần nhân viên vệ sinh thu gom rác đình công để phản đối cải cách hưu trí, tính đến ngày 10/3, khoảng 4.500 tấn rác thải chất đống khắp các tuyến phố ở thủ đô Paris. Trung bình, mỗi ngày, khoảng 800 tấn rác được tập kết trên các tuyến phố, cản trở đáng kể tới hoạt động đi lại của người đi bộ. Vấn đề vệ sinh liên quan tới rác thải không được xử lý đang khiến nhiều chủ nhà hàng, khách sạn lo sợ hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, bởi đến thời điểm hiện tại, công đoàn nhân viên thu gom rác, đơn vị tổ chức đình công vẫn chưa thông báo ấn định ngày nối lại dịch vụ

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Pháp, ước tính có tới 1 triệu người tham gia vào hơn 200 cuộc tuần hành trên khắp cả nước trong bối cảnh Thượng viện Pháp đang hoàn thiện dự luật cải cách hưu trí nâng tuổi nghỉ hưu lên 64.