Video Tin quốc tế

Thụy Sỹ: Triển khai robot diệt virus bằng tia cực tím trên máy bay

Thụy Sỹ vừa triển khai một robot được trang bị tia cực tím diệt virus trên máy bay, một trong những biện pháp nhằm tăng cường phòng chống dịch, đồng thời nỗ lực khôi phục niềm tin của hành khách đi máy bay.
15:58 - 03/04/2021

UVeya, một công ty khởi nghiệp của Thụy Sỹ, đang thử nghiệm robot chiếu tia cực tím trên máy bay của hãng Helvetic Airways tại sân bay Zurich.

Nhà sáng lập UVeya cho biết, công nghệ UVC đã được sử dụng trong vòng hơn 50 năm qua tại các bệnh viện và phòng thí nghiệm. Thực tế là các tia UV có thể gây hại cho con người, điều này đã thúc đẩy công ty phát triển một robot tự động để thực hiện nhiệm vụ này.

Robot có hình chữ thập có thể di chuyển nhẹ nhàng qua các lối đi trên máy bay. Một robot có thể khử trùng lối đi trong 13 phút hoặc lâu hơn tùy thuộc vào kích thước máy bay.

Sân bay Zurich của Thụy Sỹ đã chứng kiến sự sụt giảm lên tới 75% lưu lượng hành khách trong năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các nhà chức trách hy vọng, những sáng kiến mới này sẽ giúp phục hồi ngành du lịch cũng như nền kinh tế.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.