Video Tin quốc tế

Tiềm năng phát triển hợp tác nhiều lĩnh vực mới giữa Việt Nam và tỉnh Kaluga, Liên bang Nga

Ngày 17/8, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đã có chuyến thăm làm việc tại tỉnh Kaluga.
15:53 - 18/08/2021

Trong các cuộc gặp với lãnh đạo của tỉnh, bên cạnh việc thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác truyền thống, nhiều lĩnh vực hợp tác mới được thảo luận nhằm phát triển tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Kaluga, LB Nga.

Tại cuộc gặp với Thống đốc tỉnh Kaluga Vladislav Shapsha, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh tỉnh Kaluga có tầm quan trọng và ý nghĩa lớn trong việc phát triển hợp tác với Việt Nam. Kaluga cũng là một trong những địa phương đầu tiên tại Liên bang Nga Đại sứ đến thăm và làm việc. Đại sứ bày tỏ sự ấn tượng với tiềm năng to lớn về kinh tế, công nghiệp, đầu tư, khoa học công nghệ và các thế mạnh khác của tỉnh Kaluga.

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ chặt chẽ, hữu nghị và hợp tác thiết thực. Hiện nay, quan hệ chính trị, hợp tác giáo dục hai nước đang rất tốt, song lĩnh vực thương mại và hợp tác kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng.

Trên cơ sở những điều kiện và tiềm năng hiện nay, Đại sứ Đặng Minh Khôi đề nghị các hướng và lĩnh vực hợp tác mới, trong đó đề nghị phối hợp với tỉnh Kaluga tổ chức Hội thảo trực tuyến về vận tải đường sắt 3 bên giữa Nga, Việt Nam và Trung Quốc. 

Bên cạnh đó, Đại sứ đề nghị thúc đẩy hợp tác về hàng không và du lịch giữa hai nước. Hiện nay, Việt Nam có kế hoạch tổ chức các tour du lịch đặc biệt dành cho du khách Nga đến đảo Phú Quốc.

Về phần mình, Thống đốc tỉnh Kaluga đánh giá cao các đề nghị đoàn Việt Nam đưa ra, đồng thời cho biết sẵn sàng thảo luận sâu về thúc đẩy du lịch hai bên. Chia sẻ khó khăn với người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19, Thống đốc Vladislav Shapsha khẳng định sẽ sớm thảo luận cùng các cơ quan chức năng về đề nghị hỗ trợ Việt Nam, cũng như hợp tác phòng, chống dịch.

Thực hiện: Văn Thường

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.