Video Tin quốc tế

Tổng thống Nga ký sắc lệnh về các biện pháp đáp trả áp trần giá dầu

Tổng thống Nga Vờ-la-đi-mia Pu-tin hôm qua đã ký sắc lệnh về các biện pháp đáp trả đối với trần giá dầu do phương Tây áp đặt. Tài liệu đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức, có hiệu lực từ ngày 01/02 có giá trị đến ngày 01/07/2023.
17:21 - 28/12/2022

Tổng thống Nga ký sắc lệnh về các biện pháp đáp trả áp trần giá dầu

Theo tài liệu được công bố, "việc cung cấp dầu và các sản phẩm dầu của Nga cho các pháp nhân và cá nhân nước ngoài bị cấm, với điều kiện là các hợp đồng cung cấp này trực tiếp hoặc gián tiếp quy định cơ chế ấn định giá tối đa. Điều này áp dụng cho tất cả các giai đoạn cung cấp, đến người mua cuối cùng”.Tuy nhiên, việc giao hàng, bị cấm theo sắc lệnh này, có thể diễn ra trên cơ sở quyết định đặc biệt của Tổng thống Liên bang Nga, được quy định trong văn bản.

 Trong sắc lệnh chỉ rõ rằng, quyết định được đưa ra liên quan đến các hành động không thân thiện của Mỹ và các quốc gia đã tham gia cùng họ để bảo vệ lợi ích quốc gia. Chính phủ Liên bang Nga được giao xác định thủ tục giám sát việc thực hiện sắc lệnh. 

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, trong những điều kiện này, Nga sẵn sàng giảm sản lượng khai thác, có thể là 5-7% vào đầu năm 2023, tức khoảng 500.000-700.000 thùng/ngày./.