Video Tin quốc tế

Trao khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và phát triển cộng đồng người Việt Nam tại Séc

ĐSQ Việt Nam tại Séc vừa tổ chức Lễ trao Giấy khen của UBNN về Người Việt Nam ở nước ngoài và Giấy khen của Thủ tướng cơ quan đại diện đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, xây dựng và phát triển cộng đồng người Việt Nam tại...
01:40 - 13/07/2023

Trao khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và phát triển cộng đồng người Việt Nam tại Séc

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng đánh giá cao hình ảnh của thế hệ thứ hai, thứ ba người Việt ở Cộng hòa Séc trong học tập và xây dựng phát triển cộng đồng. Nhân dịp này Đại sứ gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh đã quan tâm giáo dục con em mình vừa để đảm bảo tương lai cho bản thân, làm rạng danh gia đình mà còn nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt và đóng góp cho xã hội nước sở tại. Trong công cuộc xây dựng và phát triển cộng đồng, đặc biệt là duy trì văn hóa Tiếng Việt tại Séc, Đại sứ đánh giá cao những đóng góp không nhỏ của các thầy cô giáo trong việc dạy tiếng Việt cho con em trong cộng đồng người Việt tại Séc. Ngoài việc dạy tiếng Việt, các thầy, cô giáo tại Trung tâm còn truyền đạt thêm kiến thức về văn hóa, lịch sử Việt Nam, giúp học sinh hiểu biết được nguồn cội, thêm gắn bó với quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng cũng tặng giấy khen của Đại sứ quán cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng người Việt Nam tại Séc và có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học. Đây là những gương mặt tiêu biểu được Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc lựa chọn trong số hàng trăm gương mặt tích cực trong hoạt động và phát triển cộng đồng tại Cộng hòa Séc./.


Thực hiện: Hải Đăng - Nho Biền / VOV Cộng hòa Séc