Video Tin trong nước

Triệt phá đường dây tổ chức đưa, đón người xuất cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức đưa, đón người xuất cảnh trái phép.

09:20 - 14/06/2023

Triệt phá đường dây tổ chức đưa, đón người xuất cảnh trái phép

Ngày 11/6, tại khu vực thôn Bản Rằn, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 6 xe máy chở theo 6 người có biểu hiện nghi vấn về xuất cảnh trái phép. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã thuê xe chở từ thị trấn Cao Lộc (huyện Cao Lộc) vào khu vực biên giới, để liên hệ với một người đón và đưa lên biên giới, với mục đích xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Từ lời khai trên, thông qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lăng Văn Bảy (sinh năm 1995, trú tại thôn Tân Cương, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc) và vận động Dương Văn Lìang (sinh năm 1994) và Chu Văn Đoàn (sinh năm 1995) là người cùng địa phương ra đầu thú.

Tại đồn Biên phòng, các đối tượng khai nhận, Lìang và Đoàn được Bảy thuê đón người đưa lên biên giới để xuất cảnh trái phép, với tiền công 1.300 Nhân dân tệ/1khách (khoảng 4,2 triệu đồng).

Hiện, BĐBP Lạng Sơn đang hoàn chỉnh hồ sơ để bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật./.