Video Tin quốc tế

Trung Quốc: Công tác điều tra tai nạn máy bay gặp “thách thức rất lớn”

Do hai hộp đen bị hư hỏng nặng và thông tin bất thường do tổ bay để lại trước khi gặp nạn là không có, nên công tác điều tra gặp nhiều thách thức. Trong khi đó, những cuộc điều tra tương tự có thể phải mất đến 2 năm.
19:17 - 29/03/2022

Mặc dù lực lượng chức năng Trung Quốc cho biết đã nhận dạng được toàn bộ 132 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 21/3 thông qua xét nghiệm ADN, nhưng công tác điều tra nguyên nhân sự cố hàng không nghiêm trọng này dường như mới chỉ bắt đầu.

Đánh giá về 2 hộp đen máy bay đã được tìm thấy và hiện đang tiến hành giải mã ở Bắc Kinh, ông Lý Dũng, chuyên gia chính của nhóm điều tra kỹ thuật vụ tai nạn cho biết, hai hộp đen gửi đến Bắc Kinh đều bị hư hỏng nặng, hiện rất khó để ước tính mất bao lâu để hoàn thành việc giải mã.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh, công tác điều tra đang gặp phải “thách thức rất lớn”, như máy bay đột ngột giảm độ cao mà không có bất cứ dấu hiệu báo trước nào, bộ phận kiểm soát không lưu cũng không nhận được thông tin về sự cố hoặc thông tin bất thường từ phi hành đoàn. Máy bay khi rơi xuống đã tạo ra một lực va chạm cực mạnh, khiến các mảnh vỡ rất nhỏ và phân bố rộng, gây khó khăn lớn cho việc thu thập bằng chứng. Thêm vào đó, địa hình khu vực máy bay rơi tương đối xấu do nằm trong núi, cộng thêm tác động của mưa khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Trung Quốc đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân ngay tại hiện trường máy bay rơi. Lãnh đạo nước này cũng đã mặc niệm những người đã khuất tại cuộc họp Bộ Chính trị ngày 28/3.

Bích Thuận / VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.