Video Tin quốc tế

Twitter hạn chế lượng bài đăng người dùng có thể đọc

Mạng xã hội Twitter sẽ tạm thời hạn chế số bài đăng (còn gọi là tweet) mà người dùng có thể đọc mỗi ngày, trong động thái nhằm hạn chế việc các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng dữ liệu của trang này.

20:33 - 02/07/2023

Twitter hạn chế lượng bài đăng người dùng có thể đọc

          Cụ thể, Twitter chỉ cho phép các tài khoản đã xác minh đọc 6.000 tweet/ngày, trong khi những tài khoản chưa xác minh (những tài khoản miễn phí hiện đang chiếm phần lớn lượng người dùng) chỉ được đọc 600 tweet/ngày. Con số này của tài khoản mới chưa xác minh là 300 tweet/ngày. Theo ông Musk, quyết định này nhằm giải quyết tình trạng trích xuất dữ liệu quá mức từ trang web mà các nền tảng bên thứ ba đang thực hiện. Ông cho biết Twitter sẽ sớm nâng mức trần cho các tài khoản nhưng không tiết lộ thời gian áp dụng cụ thể.

          Phần lớn việc trích xuất dữ liệu là đến từ những doanh nghiệp sử dụng dữ liệu để phát triển các mô hình AI, ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trang web. Để tạo ra AI có thể phản hồi như người, nhiều công ty đã huấn luyện mô hình bằng các ví dụ đối thoại thực tế từ các trang mạng xã hội. Theo ông Musk, hàng trăm tổ chức đang trích xuất dữ liệu Twitter quá mức, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm thực tế của người dùng./.