Video Tin quốc tế

Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới gần cháy vé tất cả các trận đấu

Chỉ còn 4 ngày nữa Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá nữ thế giới sẽ khai mạc tại New Zealand và Australia. Đến thời điểm này, vé của các trận đấu diễn ra tại Australia gần như đã được bán hết.
20:26 - 16/07/2023

VÒNG CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ NỮ THẾ GIỚI: GẦN CHÁY VÉ CÁC TRẬN ĐẤU TẠI AUSTRALIA

Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá nữ thế giới đang chứng kiến kỷ lục về bán vé với hình thức bán vé duy nhất là bán trực tuyến. Vào thời điểm 1 tháng trước trận khai mạc số vé bán ra đã lên mức kỷ lục hơn 1 triệu vé, cao hơn cả tổng số vé được bán ra tại giải đấu trước được tổ chức tại Pháp vào năm 2019. 

Vào thời điểm này, tức là chỉ còn chưa đầy 1 tuần sẽ diễn ra lễ khai mạc, vé của nhiều trận đấu tại Australia gần như đã được bán hết. 

Tại thành phố Sydney, nơi diễn ra 11 trận đấu, vé của hai trận đầu tiên hôm 20/7 và trận chung kết hôm 20/8 đã được bán hết. Ngoài ra, vé các trận vòng16 đội hay trận Tứ kết cũng chỉ còn rất ít. 

Không chỉ riêng với các trận đấu tại thành phố Sydney, với 6 trận đấu tại thành phố Melbourne, vé cũng được bán gần hết.

Tại thành phố Adelaide, vé của 3/5 trận đấu tại đây đã hết trong khi 2 trận còn lại cũng chỉ còn rất ít vé.

Các trận đấu tại Brisbane và Perth hiện còn nhiều vé hơn các địa phương khác tuy vậy vé của 7 trong 13 trận tại thành phố này cũng đều trong tình trạng gần hết.

Mặc dù trên trang bán vé chính thức không còn nhiều nhưng trên trang bán vé lại của FIFA cũng đã có nhiều người rao bán vé của những trận đã hết vé hay bán vé đẹp ở những trận không còn nhiều vé. Giá vé rẻ nhất được FIFA bán là 7.5 AUD và đắt nhất là hơn 100 AUD. Tuy nhiên khi bán lại trên trang chính thức, FIFA quy định giá bán lại không hấp hơn 15% giá vé chính thức và không cao hơn 10% giá vé chính thức./.

Thực hiện: Việt Nga, phóng viên thường trú VOV tại Australia