Video Tin trong nước

Xây dựng tủ sách cộng đồng tại thôn xóm, khuyến khích văn hóa đọc sách

Nhằm khuyến khích văn hóa đọc và tạo không gian sinh hoạt tri thức cho học sinh, sinh viên và người dân, nhiều mô hình tủ sách cộng đồng đã ra đời tại các địa phương và thu hút được sự tham gia hưởng ứng của nhiều bạn trẻ.
18:40 - 15/04/2024

Xây dựng tủ sách cộng đồng tại thôn xóm, khuyến khích văn hóa đọc sách

Tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội, cứ mỗi cuối tuần, nhà văn hóa này lại mở cửa đón rất nhiều các em học sinh và các bạn thanh niên tới đọc sách tại thư viện cộng đồng của thôn. Thư viện gồm rất nhiều đầu sách đa dạng về lĩnh vực và thể loại, phù hợp đáp ứng nhu cầu đọc của mọi lứa tuổi.

Đây là mô hình thư viện - tủ sách cộng đồng được đoàn thanh niên xã Đặng Xá phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và chính quyền địa phương xây dựng và triển khai hoạt động từ nguồn xã hội hóa và đóng góp của người dân. 

Các đầu sách sẽ được trao đổi giữa các thôn, xã hàng tháng để đảm bảo sách trong tủ sách của thư viện luôn đa dạng và phong phú. Không gian của thư viện được người dân và chính quyền địa phương tận dụng từ các nhà văn hóa hoặc công trình nhà bỏ không. Không chỉ cuối tuần, mà thư viện cũng mở cửa đều đặn hàng ngày để người dân thuận tiện hơn.

Những mô hình tủ sách cộng đồng đã tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân tiếp cận với văn hóa đọc, giúp người dân, đặc biệt là các em học sinh có thêm nguồn tư liệu để phục vụ cho học tập, làm việc cũng như giải trí, nâng cao dân trí, từ đó góp phần tích cực phát triển văn hóa đọc./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương