Video Tin trong nước

Những người lái xe đặc biệt trong mùa dịch

Thời điểm giãn cách xã hội để phòng dịch, hoạt động giao thông bị ngưng trệ, gây khó khăn cho việc vận chuyển bệnh nhân đi cấp cứu hay chở đồ cứu trợ đến giúp những hoàn cảnh khó khăn. Từ thực tế đó, nhiều “tài xế” đặc biệt với những chiếc ô tô cá nhân sẵn sàng lên đường bất kể mưa nắng, ngày đêm.
20:09 - 26/08/2021

Trong bộ đồ bảo hộ y tế bịt kín, ThS.BS tâm lý Nguyễn Hồng Bách, Trung tâm Tâm lý Trị liệu Lâm sàng Dr Bee, và cộng sự thoăn thoắt vác những bao gạo lên xe để mang đến địa điểm đóng đồ cứu trợ lương thực, thực phẩm cho gần 100 sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội do dịch Covid-19. Đó là “cuốc xe” đầu tiên trong ngày của anh. 

Là một bác sĩ, khi dịch bệnh lan rộng tại TP Hồ Chí Minh, ThS.BS Nguyễn Hồng Bách đã xung phong vào tâm dịch nhưng không được lên đường do chuyên môn không phải lĩnh vực vệ sinh dịch tễ và gia đình neo người. Tuy nhiên, với mong muốn hỗ trợ cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, không được "lên đường" đi chống dịch, anh tình nguyện xin “ra đường” để vận chuyển đồ cứu trợ và chở bệnh nhân cần cấp cứu.

Bắt đầu “công việc mới” gần 1 tuần, trung bình, mỗi ngày anh Bách chở 8 chuyến xe đến khắp các địa điểm trong thành phố. Bất kể mưa nắng, ngày đêm, cứ có người gọi cần hỗ trợ, anh lại lên đường... Việc làm thiện nguyện của anh nhận được sự thông cảm, hỗ trợ từ cộng đồng. 

Lịch làm việc phụ thuộc vào những cuộc gọi đột xuất, bất kể thời gian, di chuyển như con thoi giữa nhiều địa điểm trong và ngoài thành phố, đảm nhiệm cả việc lái xe kiêm bốc vác, chuyển hàng... dù mệt nhưng chưa một lần anh Bách nản lòng hay chùn bước. Thậm chí, anh và các cộng sự trong nhóm thiện nguyện còn lên kế hoạch cho những dự án vì cộng đồng sau dịch.

Cuộc chiến với dịch bệnh còn lâu dài và gian nan. Trên hành trình cam go ấy, được đồng hành với những người lái xe đặc biệt với công việc mà người ta vẫn nói vui là “vác tù và hàng tổng” này, con đường phía trước dường như rút ngắn lại, chỉ có niềm tin, niềm tin vào sự tử tế và hy vọng, hy vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai, cứ thế nối dài mãi.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.