Video Tin trong nước

Thanh toán thông minh – Giải pháp mua sắm an toàn trong đại dịch

Tác động của dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho các hình thức thanh toán điện tử phát triển hơn bao giờ hết. Với nhiều hình thức đa dạng và tiện lợi, thanh toán online đã phát triển vượt bậc, góp phần quan trọng giúp người tiêu dùng chuyển đổi phương thức thanh không tiền mặt.
21:24 - 12/11/2021

Chỉ với một chiếc điện thoại có cài sẵn ứng dụng ví điện tử, khách hàng chỉ cần quét mã QR, thực hiện giao dịch thanh toán chỉ trong vòng chưa đầy một phút, giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc trực tiếp. Đây là một trong những phương thức thanh toán được người tiêu dùng ưa dùng trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhiều cửa hàng đã tích hợp nhiều dịch vụ thanh toán thông minh khác như quẹt thẻ, Vnpays, ví điện tử...  

Theo thống kê tại Việt Nam, hiện nay có tới 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, và hơn 42% người sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động. Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn chuyển sang sử dụng dịch vụ thanh toán thông minh.

Không chỉ mua sắm, các hình thức thanh toán điện tử tích hợp nhiều tiện ích khác như trả tiền điện nước, bảo hiểm, học phí... Để hỗ trợ cũng như khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử, nhiều ngân hàng và ví điện tử cũng đã có các chương trình ưu đãi về giá cho khách hàng khi thực hiện thanh toán điện tử như giảm giá, hoàn tiền...

Với ưu thế rõ rệt, các dịch vụ thanh toán thông minh đang dần khẳng định được vị thế trong nền kinh tế số thời dịch bệnh. Sự phản hồi tích cực về các phương thức thanh toán số là động lực để các phương thức này trở nên phổ biến hơn, góp phần phát triển một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam, mang lại những đổi mới tiến bộ về tính an toàn, bảo mật và tiện lợi trong hoạt động kinh tế.

Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.