Video Tin trong nước

10 quốc gia thành viên tham dự Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN

Chiều 21/10, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN 2020. Triển lãm nhằm kỉ niệm 5 năm thành lập cộng đồng ASEAN và năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN, góp phần lan tỏa vẻ đẹp của những bộ trang phục truyền thống.
14:57 - 22/10/2020

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN nhằm giới thiệu văn hóa, cuộc sống, con người của các quốc gia thành viên ASEAN qua nét đẹp văn hóa trong trang phục truyền thống, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, phát triển du lịch...

Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN 2020 trưng bày một phần nhỏ trong kho tàng văn hóa trang phục truyền thống của 10 quốc gia thành viên ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh đó là những hình ảnh về phong cảnh, văn hóa, đất nước, con người góp phần mang lại cho người xem hiểu biết thêm các nước ASEAN. 

Trang phục truyền thống không chỉ mang nét đẹp văn hóa trang phục, mà còn tôn vinh truyền thống văn hóa, tâm hồn của người dân mỗi nước trong cộng đồng ASEAN. Mặc dù trang phục phương Tây tiện dụng và được sử dụng nhiều trong sinh hoạt hàng ngày, nhưng trang phục truyền thống vẫn mang nét đẹp văn hóa đặc sắc riêng được người dân lựa chọn sử dụng trong những dịp lễ tết và những ngày quan trọng của đất nước tại các quốc gia Đông Nam Á.

Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN kéo dài đến ngày 28/10 tới.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.