Video Tin trong nước

Bất ổn thị trường thịt lợn

Ngày 20/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phải kiên quyết đưa giá thịt lợn xuống dưới 60.000 đồng/kg, bao gồm khả năng nhập khẩu thịt lợn từ các nước về để giảm giá, phục vụ người tiêu dùng. Thế nhưng, đã hơn 1 tháng trôi qua, giá lợn hơi trong nước vẫn ở mức cao ngất ngưởng.
20:06 - 26/04/2020

90 nghìn đồng/kg thịt lợn hơi, tuy nhiên, người dân vẫn phải mua thịt với giá dao động từ 130-150 nghìn đồng/kg, thậm chí có nơi lên tới 180 nghìn đồng/kg. Mức giá mà theo nhận định của các chuyên gia là “cao quá đáng”.

Nhằm giảm gánh nặng chi tiêu trong mùa dịch Covid-19, nhiều người dân đã tìm đến thịt lợn nhập khẩu. Thế nhưng….

Dạo qua một số siêu thị, lượng thịt lợn nhập khẩu được bày bán vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ.

Qua khảo sát của phóng viên chương trình, ngay cả tại hệ thống siêu thị lớn như BigC cũng chẳng thấy bóng dáng của thịt lợn nhập khẩu.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, thịt lợn mang mác nhập khẩu được rao bán tràn lan với rất nhiều mức giá… mà chẳng thể khẳng định nguồn gốc, an toàn.

Hơn 40.000 tấn thịt lợn, sản phẩm từ thịt lợn đã được nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam với sứ mệnh “bình ổn thị trường thịt lợn trong nước”, thế nhưng người tiêu dùng chẳng thể dễ dàng mua được. Và giá thịt lợn trong nước cũng chưa giảm xuống đúng mức bình ổn như Thủ tướng Chính phủ yêu cầu và người tiêu dùng mong mỏi.

Trong bối cảnh cả nước căng mình chống đại dịch Covid-19, Chính phủ cấp bách triển khai các biện pháp nhằm ổn định đời sống nhân dân, thì việc để thị trường thịt lợn bất ổn như hiện nay, trách nhiệm trước tiên thuộc về Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.