Video Tin quốc tế

Các nước chào đón năm mới 2023

Cùng với Việt Nam thì trên thế giới năm mới 2023 đã gõ cửa nhiều quốc gia ở đông bán cầu, với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, trong bầu không khí đếm ngược đầy sôi động.
15:30 - 01/01/2023

Màn bắn pháo hoa hoành tráng chào đón năm mới 2023 từ cầu cảng Sydney Australia đã thu hút hơn 1 triệu người đến xem trực tiếp, hàng trăm triệu người xem qua các chương trình phát sóng truyền hình, với sự háo hức.

Tại thủ đô Cairo, Ai Cập, một trong những chiếc nôi của nền văn minh cổ đại, người dân có cách chào đón năm mới độc đáo với việc đi trên những chiếc thuyền trên sông Nile, chiêm ngưỡng những bằng bắn pháo hoa rực rỡ quanh Tháp Cairo, háo hức hò reo khi đồng hồ điểm điểm những thời khắc đầu tiên của năm mới 2023. 

Tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, nơi được cho là khởi phát đại dịch Covid-19 cách đây 3 năm. Hàng chục nghìn người đổ ra đường đón chào năm mới ở trung tâm thành phố trong bối cảnh an ninh được tăng cường nghiêm ngặt. Nhiều người thả bóng bay lên trời khi đồng hồ điểm những thời khắc đầu tiên của năm mới theo truyền thống ở Vũ Hán trước khi chụp ảnh lưu niệm với gia đình và bạn bè.

Vậy là năm mới 2023 đã gõ cửa trên toàn thế giới với những hy vọng về những điều tốt đẹp, an lành nhất./.