Video Tin trong nước

Chung tay giải cứu nông sản trong dịch Corona

Do ảnh hưởng của dịch virus Corona, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc gặp khó, nhiều mặt hàng nông sản có nguy cơ “đổ bỏ” vì không có đầu ra. Chia sẻ những khó khăn của nông dân, nhiều người sinh sống tại thành phố Hà Nội đã đứng ra nhận hàng, bán giúp đúng giá gốc.
21:02 - 07/02/2020

Chỗ dưa hấu này được anh Ngô Văn Tuấn, người bán dưa trên đường Trường Chinh đưa từ Gia Lai về để giúp những người nông dân khi không thể xuất khẩu sang Trung Quốc. Dưa hấu hiện tại được bán với giá 8000 đồng/1kg.

Bất chấp thời tiết mưa gió và rét, nhiều người vẫn đến để “giải cứu” những quả dưa hấu hay thanh long này. Đến giải cứu nên không nhiều người quan tâm đến giá cả, họ chỉ mong góp được chút sức giúp người nông dân trải qua được giai đoạn khó khăn.

Trong những ngày vừa qua, tại các cửa khẩu ở biên giới với Trung Quốc - quốc gia tâm dịch, hàng ngàn xe nông sản của nước ta đều bị mắc kẹt, không thể xuất qua biên giới. Trong số những mặt hàng nông sản bị mắc kẹt, nhiều nhất chính là thanh long và dưa hấu được vận chuyển từ miền Nam ra. Đây là những mặt hàng nông sản không thể để lâu ở điều kiện nhiệt độ thường khiến tiểu thương cũng như nhà vườn càng thêm lo lắng.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.