Video Tin quốc tế

Cuộc tập trận Balikatan lớn nhất từ trước đến nay giữa Philipine và Mỹ

Khoảng 12 nghìn binh lính Mỹ sẽ đến Philipine để tham gia cuộc tập trận Balikatan lớn nhất từ trước đến nay giữa Philipine và Mỹ. Cuộc tập trận Balikatan sẽ bắt đầu từ ngày 11 đến 28 tháng 4 tới tại nhiều địa điểm khác nhau trên lãnh thổ Philipine.
02:08 - 16/03/2023

12.000 binh lính Mỹ sẽ tham gia tập trận quân sự Balikatan với Philippines

Khoảng 12 nghìn binh lính Mỹ sẽ đến Philipine trong những tuần tới để tham gia cuộc tập trận Balikatan lớn nhất từ trước đến nay giữa Lực lượng vũ trang Philipine và quân đội Mỹ. Cuộc tập trận Balikatan sẽ bắt đầu từ ngày 11 đến 28 tháng 4 tới tại nhiều địa điểm khác nhau trên lãnh thổ Philipine.

Khoảng 17 nghìn 600 binh lính Mỹ và Philipin sẽ tham gia cuộc tập trận chung trong năm nay bao gồm 12 nghìn binh lính Mỹ và số còn lại từ Lực lượng vũ trang Philipin. Khoảng 100 binh lính từ Lực lượng phòng vệ Australia lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận và cũng có quan sát viên từ Lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Đây chính thức là cuộc tập trận Balikatan lớn nhất nhằm tăng cường khả năng tương tác và phòng thủ. Đợt huấn luyện quân sự chung năm nay cũng bao gồm các cuộc tập trận về phòng thủ mạng và các bài tập bắn đạn thật. Quân đội Mỹ cũng sẽ đưa tàu và máy bay đến tham gia tập trận.

Hiện hơn 3 nghìn binh lính Mỹ và Philipin cũng đang tham gia cuộc tập trận hàng năm kéo dài 3 tuần có tên gọi là Salaknib tại tỉnh Nueva Ecija. Tướng Romeo Brawner (người trong pb2) - Tư lệnh lục quân Philipin cho biết, những diễn biến trong khu vực gần đây đã khiến Quân đội Philipin có lý do để chuyển trọng tâm từ an ninh nội địa sang bảo vệ lãnh thổ, với những thay đổi mang tính quyết định trong tư duy, năng lực của quân đội Philipin. Ngoài ra, Philipin cũng tăng cường phát triển các liên minh và quan hệ đối tác với các quốc gia có "cùng chí hướng"./.