Video Tin trong nước

Doanh nghiệp du lịch "lao đao" vì virus Corona

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona khiến thị trường khách quốc tế sụt giảm mạnh, trong đó có thị trường khách Trung Quốc. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp lữ hành đã và đang đối phó với đợt dịch bệnh này như thế nào?
20:26 - 07/02/2020

Theo đại diện của Công ty du lịch Vietrantour, thị trường outbound, du khách Việt đã đặt tour trước đấy và khởi hành vào thời điểm bùng phát dịch, tâm lý chung đều tỏ ra sợ hãi và mong muốn các công ty hỗ trợ huỷ tour. Thống kê, lượng khách tháng 1 giảm 67%, khách tháng 2 giảm 98%. Với động thái hoàn lại 100% tiền tour cho khách đi Trung Quốc, Vietrantour ước tính thiệt hại của công ty chạm mốc 70% doanh thu nếu các đối tác dịch vụ đầu Trung Quốc và các hãng hàng không không hỗ trợ.

Hiện nay, nhiều đơn vị lữ hành đang gấp rút xây dựng các gói sản phẩm phù hợp nhu cầu và tâm lý của du khách, nỗ lực tiếp thị sang các thị trường thay thế Trung Quốc, trong đó bao gồm các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga, Đông Âu, Mỹ... Đưa ra các chính sách kích cầu mới để trì hoãn việc huỷ tour của khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Trong thời gian tới, tâm lý lo lắng và e ngại lây lan dịch bệnh của du khách có thể sẽ còn làm lượng khách inbound và outbound Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng hơn. Và như vậy, rất khó để hoàn thành mục tiêu 20,5 triệu khách quốc tế tới Việt Nam trong năm 2020 nếu dịch bệnh không được kiểm soát nhanh chóng và chúng ta chần chừ trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ, kích cầu.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.